HỘI DOANH NHÂN TRẺ TỈNH ĐẮK LẮK ĐỒNG HÀNH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KỶ NIỆM NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM 13/10/2023

Chiều 7/10, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ và Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2004 -13/10/2023.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các đơn vị nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10-2023

Đến dự buổi lễ có các đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Phú Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, cùng đông đảo cộng đồng doanh nhân của tỉnh Đắk Lắk.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu ôn lại truyền thống Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2023; giao lưu, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình quản lý, điều hành, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Trên địa bàn tỉnh  Đắk Lắk hiện có trên 12.500 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Trong những năm qua, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, áp dụng khoa học công nghệ, đổi mới thiết bị hiện đại, cơ cấu lại sản xuất kinh doanh phù hợp với yêu cầu, từng bước tự khẳng định mình trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp góp phần tích cực vào việc giải quyết công ăn, việc làm, an sinh xã hội,  qua đó góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trong 9 tháng năm 2023, có khoảng 1.078 doanh nghiệp thành lập mới, bằng 65% KH (tương đương với cùng kỳ năm 2022); có 328 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh đã quay trở lại hoạt động. Lũy kế đến 30/9/2023, dự kiến trên địa bàn tỉnh có khoảng 12.496 doanh nghiệp đang hoạt động (gồm 11.528 doanh nghiệp và 968 chi nhánh của doanh nghiệp ngoài tỉnh đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh).

Lãnh đạo UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và an sinh xã hội.

Cùng với việc tích cực khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nhân đã nhận thức được trách nhiệm đối với xã hội, từ đó chủ động và tích cực tham gia công tác xã hội, như quyên góp làm từ thiện, tham gia các chương trình hỗ trợ cộng đồng do các cấp, các ngành tổ chức, đặc biệt là sự chung tay, đóng góp trực tiếp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các Hiệp hội đại diện cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc khắc phục những khó khăn sau đại dịch, cùng nhau xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân ngày càng lớn mạnh, có khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, không ngừng nâng cao năng lực kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Ông Huỳnh Văn Dũng -Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk trao Bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa cho các cá nhân và tập thể

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp cho tỉnh nhà. Đồng thời mong rằng trong thời gian tới, cộng đồng doanh nhân tiếp tục nhận thức được trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội, hoạt động sản xuất kinh doanh không tách rời với việc bảo vệ môi trường sinh thái, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh và thực sự có trách nhiệm đối với xã hội, từ đó có những đóng góp thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đề ra.

Ban tổ chức tặng hoa cho đơn vị tài trợ

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực cho các hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp và an sinh xã hội.

Ban tổ chức triển khai chuỗi hoạt động thể thao, văn hóa chào mừng Ngày doanh nhân

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trao Bằng khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân thuộc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk có thành tích trong phong trào xây dựng và phát triển hội.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức đã trao giải Hội thi Nữ doanh nhân thanh lịch tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm và Giải quần vợt doanh nhân tỉnh Đắk Lắk tranh cup Bia Sài Gòn lần thứ I năm 2023 thu hút hơn 300 vận động viên là doanh nhân và lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh tham gia.

Nguồn: Báo Daklak